Header Ads

Cách chọn loa karaoke gia đình có âm thanh tốt nhất

Hát karaoke là rất phổ biến cho tất cả các lứa tuổi và là loại hình giải trí giúp lấy lại tinh thần sau 1 ngày  căng thẳng. Hãy để mình hướng dẫn cách chọn cho gia đình 1 dàn Karaoke chuẩn nhé


 Những tiêu chế để chọn 1 dàn loa karaoke cho gia đình mang âm thanh tốt nhất

1. Sau đây là 7 tiêu chí quan trọng để bạn có 1 dàn karaoke chất lượng

1.1 Độ nhạy bén của loa - Loa karaoke Da Nang

Độ bén của loa được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu vì nó ảnh hưởng đến độ lớn âm thanh mà loa phát ra, đây là yếu tố khả năng kết hợp giữa LOA với AMPLY. Loa với độ nhạy cao thì Amply sẽ đở tốn công suất hoạt động.

1.2 Công suất của Loa

Nói về Công Suất Loa thì chia làm 2 dạng: PMPO = công suất đỉnhRMS = Công suất định mức
PMPO = công suất đỉnh: Là công suất tối đa mà Loa có thể lên được trong 1 thời gian ngắn.
RMS = Công suất định mức: Là nguồn hoạt động bình thường, phát liên tục nhưng không ảnh hưởng tới tuổi thọ của Loa. Để xác định đúng công suất thì bạn cần phải rõ 2 thông số này nhé.
Chỉ cần 2 loa với công suất khoảng 150W cùng ghét với Amply thích hợp thì đảm bảo không gian 25-40 m2 sẽ tràn ngập âm thanh rồi.
Còn đối với các phòng Karaoke, sân khấu với không gian rộng, thường sẽ được sử dụng các loa với công suất trên 1000W. Bạn cũng không nên chọn công suất quá lớn so với không gian gia đình mình bởi như vậy sẽ lãng phí.

1.3 Nhiễm ồn từ môi trường và độ ồn của Loa

Mỗi trường bên ngoài lẫn tiếng ồn xe cộ, tiếng ồn do người và người... riêng các Loa Karaoke cũng tạo ra tiếng ồn nhất định, vì thế khi lắp hệ thống dàn Loa karaoke gia đình bạn nên ước lượng mực độ ồn là bao nhiêu, để cân nhắc độ nhạy của Loa để có thể nghe rõ nhất.
Cách khắc chế tiếng ồn: Loa phải có cường độ âm lớn hơn tiếng ồn môi trường khoảng 6db. Bạn phải cân nhắc tính toán làm sao để người ngồi xa nhất vẫn nghe thấy rõ và hay.
Ngoài ra cường độ cao hơn 125db sẽ làm tổn hại đến tai, hãy chú ý

1.4 Đáp tuyến tần số

Để loa thể hiện đc nhiều dải tần số âm thanh khác nhau đồng nghĩa với Loa đáp ứng tốt tất cả các thể loại nhạc thì đáp tuyến tần số phải càng rộng càng tốt.
Tuy nhiên không phải Loa nào cũng có thể đáp ứng được tuyến tần số này đâu. Vì thế tùy vào bạn muốn nghe nhạc gì, mà chọn loa mạnh ở dải tần cụ thể Mid - treble - bass. Hoặc bạn có thể lắp thêm Sub để có thêm dải âm trầm thì dàn loa của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn.

1.5 Kích thước dàn Loa karaoke

1 dàn karaoke chuyên nghiệp sẽ được cấu hình thành từ nhiều củ loa to nhỏ khác nhau đặt bên trong chúng, nhiệm vụ của chúng là tạo ra các dãy âm thanh khác nhau. Trong đó có 4 loại chủ yếu
Tweeter = Tái tạo dải cao
Wooter = Tái tạo dải thấp
Midrange = Tái tạo dải trung
Subwooter = Tài tạo dải siêu thấp

1.6 Kích thước và trọng lượng của dàn loa

Tuy kích thước của Loa không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, nhưng lại mang yếu tố là thẩm mĩ cho toàn bộ căn phòng. Cho nên việc đầu tiên là bạn phải xem căn phòng và lựa chọn vị trí, kích thước loa sao cho phù hợp thẩm mĩ căn phòng bạn.
Nếu không gian quá nhỏ, thì việc sử dụng Loa bluetooth di động cũng là 1 phương pháp cần hướng đến
Loa karaoke có 2 loại : Treo tường + chân đế. Bên cạnh đó trọng lượng cũng ảnh hưởng đến chất âm của nó, đối với những loại loa nặng hơn thường cho âm thanh tốt hơn loại nhẹ.

1.7 Chất liệu thùng loa thế nào

Có rất nhiều chất liệu để tạo nên LOA, và mỗi chất liệu đó đều mang lại 1 chất âm khác nhau, tuy nhiên Gỗ là chất liệu được nhiều người lựa chọn hơn hết. Cũng như đàn ghitar vậy âm thanh được phát ra qua gỗ được cho là trong trẻo hơn. Đây là 1 trong những yếu tố xem Loa karaoke gia đình nào tốt.

2 - Sau đây là những gợi ý chọn Dàn Loa Karaoke nào cho Gia đình Đà Nẵng

Khuyến mãi: Tất cả dàn loa karaoke đều được bảo hành và setup tại nhà.

2.1 Dàn Loa Gia Đình với Combo 1: Loa AudioFrog M10F + Micro LS-M200 + Amply LS-26 + Mixer FX-9MK

Chi tiết Dàn Loa Gia Đình này có giá: 17.840.000 VNĐ tiết kiệm hơn 4.460.000 VNĐ so với giá thị trường

Chi tiết sản phẩm bạn có thể xem tại đây


2.2 Dàn Loa Gia Đình với combo 2: Loa Audiofrog M12F + Bộ Micro Phoenix PH-M911 + Amply Listensound LS-26 + Mixer Listensound FX-9MK




Chi tiết dàn Loa Gia Đình này có giá: 25.040.000 VNĐ tiết kiệm hơn 6.260.000VNĐ so với giá thị trường

Chi tiết sản phẩm bạn có thể xem tại đây

2.3: Dàn Loa Gia Đình với Combo 3: Loa Audiofrog M12F + Bộ Micro Phoenix PH-M911 + Amply Listensound LS-26 + Amply Listensound LS-26

Chi tiết Dàn Loa Gia Đình này có giá: 34.300.000 VNĐ Link sản phẩm

2.4: Dàn Loa Gia Đình với Combo 4: Loa Audiofrog M12F + Loa AudioFrog M10F + Bộ Micro Phoenix PH-M911 + Amply ListenSound LS-46 + Mixer Listensound K810

Chi tiết dàn Loa Gia Đình này có giá 49.100.000 VNĐ Link sản phẩm

2.5: Dàn loa gia đình với combo 5: Loa AudioFrog A210 + Loa AudioFrog A118SW + Bộ Mic JBL VM300 + Amply ListenSound LS-46 + Mixer Listensound K810




Chi tiết Dàn Loa Gia Đình này có giá 78.900.000 VNĐ Link sản phẩm

2.6: Dàn loa gia đình với combo 6: Loa AudioFrog A212 + Loa AudioFrog A118SW + Bộ Mic JBL VM 300 gồm 2 micro không dây và 1 đầu thu + Amply ListenSound LS-46 + Mixer Listensound K810


Chi tiết dàn Loa Gia Đình này có giá: 84.900.000 VNĐ Link sản phẩm

2.7: Dàn loa gia đình với combo 7: Loa AudioFrog A212 + Loa AudioFrog A210 + Loa AudioFrog A118SW + Bộ Mic JBL VM 300 gồm 2 micro không dây và 1 đầu thu + Amply ListenSound LS-26 + Amply ListenSound LS-46 + Mixer Listensound K810

Chi tiết Dàn Loa Gia Đình này có giá 112.700.000 VNĐ Link sản phẩm

Anh Đức Audio là đơn vị chuyên cung cấp và thi công những dự án về hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Với nhiều công trình và dự án đã thi công, chúng tôi tự tin lên những phương án tối ưu nhất cho khách hàng khi có nhu cầu. Chúng tôi nhận set-up lắp đặt tất cả các công trình lên liên quan đến âm thanh. Nếu bạn đang cần tư vấn, loa karaoke gia đình nói riêng thì hãy liên hệ Anh Đức Audio nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.