Header Ads

Top 3 Máy ảnh Fujifilm Tốt Nhất Cho Người Tập Chơi


Tiếp theo chủ để máy ảnh cho “ma mới” chúng mình sẽ giới thiệu top 3 máy nhà Fujifilm. Đây chính là những “gương mặt” được nhiều khách hàng đánh giá rất cao ở bốn khía cạnh: dễ sử dụng, chất lượng tốt, ngoại hình gọn nhẹ bắt mắt và giá thành vừa phải.

1. Fujifilm X-A5: nhỏ gọn, dễ dùng, nhiều nâng cấp thú vị
Top 3 Máy ảnh Fujifilm Tốt Nhất Cho Người Tập Chơi
Top 3 Máy ảnh Fujifilm Tốt Nhất Cho Người Tập Chơi

Fujifilm X-A5 là chiếc máy nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng vì nó nằm trong phân khúc khá rẻ, phù hợp với phần đông người mới chơi máy ảnh. có Và giờ chúng ta cùng cùng xem chiếc máy này có gì thú vị nhé!
“Trái tim” của chiếc X-A5 là cảm biến APS-C có độ phân giải 24.2 MP. Đây cũng là chiếc máy ảnh thuộc dòng X-A lần đầu tiên được nâng cấp lên hệ thống lấy nét theo pha. Với bộ lấy nét mới này, X-A5 được hứa hẹn sẽ có khả năng lấy nét nhanh gấp đôi đời trước. Không chỉ có vậy, khả năng chụp thiếu sáng cũng được cải tiến nhờ dải ISO được rộng tới 12800, tối đa 51200.

top-3-may-anh-fujifilm-hop-ly-nhat-cho-nguoi-moi-choi-nhiep-anh
Top 3 Máy ảnh Fujifilm Tốt Nhất Cho Người Tập Chơi
Về quay video, chiếc X-A5 có thể quay được clip 4K đầy nghệ thuật, sắc nét. Ngoài ra, máy còn có một số tính năng khác như quay Slo-mo chậm tới 4 lần, hay chụp các bức ảnh có độ phân giải 4K để có thể thay đổi điểm nét và độ sâu trường ảnh về sau này.
Chắc hẳn điều khiến nhiều người “chấm điểm” Fujifilm chính là tính năng khác như các bộ giả lập màu film nổi tiếng, và X-A5 cũng không ngoại lệ. Điều này đặc biệt hữu ích với các bạn lần đầu chơi máy, chưa thành thạo các chỉnh sửa để tạo ra một màu ảnh nghệ thuật.

Top 3 Máy ảnh Fujifilm Tốt Nhất Cho Người Tập Chơi
Top 3 Máy ảnh Fujifilm Tốt Nhất Cho Người Tập Chơi

Màn hình lật ngược 180 độ của X-A5 cũng là một lợi thế của máy ảnh, rất phù hợp cho việc selfie của chị em. Máy có hầu hết các kết nối thông dụng như Bluetooth và Wi-fi cho việc truyền ảnh và điều khiển máy ảnh qua điện thoại. Dù ngoại hình khá nhỏ gọn như pin đi kèm của X-A5 có thể chụp 450 bức ảnh.
Với mức giá chỉ trên 10 triệu kèm lens, đây sẽ là con át chủ bài của Fujifilm trong phân khúc máy ảnh cho phụ nữ và những người mới chơi.

• Tóm tắt thông số kỹ thuật:
- Cảm biến CMOS APS-C 24.2MP
- Màn hình cảm ứng LCD 3.0" 1040K điểm ảnh
- Quay phim UHD 4K; Full HD 60 fps
- Hệ thống AF lai tự động kết hợp AF theo pha
- Chụp ảnh 4K liên tiếp với 15 fps
- Độ nhạy sáng ISO tối đa 12.800

2. Fujifilm XT100: Nhỏ mà có võ
Là một chiếc máy ảnh ở tầm giá loanh quanh 10-15 triệu, kẹp giữa X-A5 và X-T20, không lạ khi chiếc máy X-T100 này được thừa hưởng các tính năng thú vị từ chiếc máy cao cấp hơn là X-T20, mà giá thì chỉ nhỉnh hơn một chút so với X-A5.
Và cũng vì chiếc máy này nằm ở phân khúc dành cho người mới nên một vài yếu tố như: Ngoại hình đẹp, chất lượng hình khá, giả lập màu phim đẹp, chuyển ảnh qua WIFI/Bluetooth đã được Fujifilm tập trung tới và làm khá tốt.
top-3-may-anh-fujifilm-hop-ly-nhat-cho-nguoi-moi-choi-nhiep-anh
Fujifilm X-T100 có giá body chỉ 12.5 triệu, kèm kit 15.5 triệu, một mức giá rất dễ chịu so với các đối thủ. X-T100 vó cảm biến 24.2 MP thừa hưởng thuật toán xử lý ảnh JPEG của dòng XT nên ảnh của nó cũng thuộc loại rất lung linh, rực rỡ. Ngoài khả năng chụp ảnh, cảm biến CMOS APS-C 24,2MP cũng dành cho hệ thống lấy nét tự động lấy nét lai 91 khu vực sử dụng cả hai phương pháp phát hiện pha và phát hiện tương phản để AF nhanh và chính xác.
top-3-may-anh-fujifilm-hop-ly-nhat-cho-nguoi-moi-choi-nhiep-anh
Về quay video, XT-100 có đầy đủ quay 4K, FullHD, slowmotion chậm 5 lần, chống rung điện tử trong máy.
Theo đánh giá của người dùng, X-T100 khá thân thiện khi có đầy đủ hỗ trợ cho cả người mới dùng lẫn người có kinh nghiệm. Các nút điều khiển được bố trí khoa học, xoay tiện lợi. Nói chung đa số người dùng sẽ khá hài lòng với cả vẻ ngoài lẫn quá trình sử dụng X-T100. Máy có màn hình cảm ứng, xoay lật, có thể lật hẳn ra ngoài cực tiện cho việc selfie, tự làm vlog.

• Tóm tắt thông số kỹ thuật:
- Cảm biến CMOS APS-C 24,2MP
- 2.36 m-Dot 0.62x OLED EVF
- Màn hình cảm ứng LCD 3,0 inch
- Video UHD 4K/15p và Full HD 1080/60p
- Bluetooth năng lượng thấp và Wi-Fi
- Hệ thống lấy nét tự động lấy nét khu vực 91
- Mở rộng ISO 100-51200, quay 6 giây
- Chế độ tự động và chế độ mô phỏng phim SR+

3. Fujifilm X-T20: Chiếc máy ảnh xịn xò cực chất
Chi tiết đầu tiên khiến nhiều người bị Fujifilm X-T20 mê hoặc chính là thiết kế bên ngoài đậm chất hoài cổ, trau chuốt từng chi tiết giống như mọi dòng máy ảnh của hãng. Hệ thống các nút điều chỉnh bố trí hợp lý giúp người dùng có thể sử dụng nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Vì là phiên bản rút gọn của X-T2X-T20 sở hữu một phần cứng và phần mềm cũng rất xịn xò. Thừa hưởng rất nhiều tính năng hiện đại của đàn anh, X-T20 sử dụng cảm biến APS-C 24MP X-Trans CMOS III, bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro và hệ thống lấy nét tiên tiến. Việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ như vậy. Nhờ vào cảm biến mới cùng với bộ xử lý hình ảnh mạnh giúp X-T20 kiểm soát tốt hiện tượng nhiễu kĩ thuật số, noise trên ảnh, do đó việc để ISO ở mức cao chúng ta cũng không đáng lo về việc hình ảnh bị nhiễu.

Một trong những điểm vượt trội nhất của dòng Fujifilm X-T20 chính là khả năng lấy nét ảnh với 325 điểm toàn khung, thêm vào đó là công nghệ thừa hưởng từ dòng T-X2- lấy nét AF xử lý vùng ánh sáng tương phản kém hoặc chi tiết nhỉ. 2 chức năng này cho phép máy ảnh bắt nét nhanh và chính xác, giảm đi hiện tượng chụp ảnh out nét. Nhờ chức năng này, khi bạn sử dụng ống kính có khẩu độ rộng, bạn dễ dàng bắt nét đối tượng gần hơn và có thể tạo ra những bức ảnh Bokeh lung linh huyền ảo.
top-3-may-anh-fujifilm-hop-ly-nhat-cho-nguoi-moi-choi-nhiep-anh
Fujifilm X-T20 sở hữu ISO khử nhiễu tốt từ 100 đến 12800 cùng chế độ ultra-high ISO settings, nhờ đó dù ở mức ISO cao nhất nhưng ảnh vẫn luôn mượt mà, không ảnh hưởng đến độ nét hay chất lượng, màu đen sâu mịn màng, tone màu giữ độ tự nhiên trong điều kiện thiếu sáng.
Về khả năng quay phim chất lượng 4K của Fujifilm X-T20 rất ổn định, đem đến thước phim full HD 60 fps, hệ thống lấy nét nhanh nhạy tạo nên từng cảnh phim mượt mà, hình ảnh chất lượng cao. Thêm vào đó là chế độ giả lập màu film và chế độ làm màu da trở nên mịn màng, tự nhiên. Đặc biệt, các chế độ giả lập phim trên X-T20 cho phép bạn tạo ra những màu sắc phong phú.Tổng cộng có 15 chế độ giả lập phim trên X-T20 cho bạn lựa chọn.
Và màn hình LCD này còn có thể cảm ứng, xoay lật hiệu quả nên bạn chỉnh thông số nhanh trên màn hình đều được.

• Tóm tắt thông số kỹ thuật:
- Cảm biến APS-C X-Trans CMOS III 24.3MP
- Bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro
- Màn hình cảm ứng TFT LCD 3" 1.04 triệu điểm ảnh
- Ống ngắm điện tử OLED kích thước 0.39" 2,36MP
- ISO 51200, tốc độ chụp 14fps
- Khả năng quay video 4K UHD 
- Khả nang kết nối wifi
- 91 điểm lấy nét với chế độ AF-C

Trên đây là top 3 máy ảnh Fujifilm “đáng đồng tiền bát gạo” nhất cho những người mới tập chơi nhiếp ảnh. Cả ba máy đều có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, chất lượng hình ảnh rất tốt và giá thành cũng vừa phải. Nếu bạn mới bắt đầu chơi nhiếp ảnh, thì 3 chiếc máy trên là một sự gợi ý tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.