Header Ads

Máy ảnh Phase One MediumFormat XT Giá giá 57.000$


Phase One vừa công bố chiếc máy ảnh định dạng Medium Format mới nhất của mình với tên mã là XT. Đây là chiếc máy được đánh vào phân khúc cho những người dùng cần độ chi tiết ảnh cực cao, thiết kế linh hoạt, gọn nhẹ dễ di chuyển như các nhà nhiếp ảnh gia phong cảnh...

Về cơ bản, chiếc Phase One XT này được cấu tạo bởi 3 phần riêng biệt bao gồm:

Back số IQ4 có độ phân giải 150MP hoặc 100MP tùy phiên bản cấu hình, có thể tương thích tốt với các nền tảng máy khác trong tương lai. IQ4 còn được tích hợp sẵn phần mềm chỉnh sửa ảnh Capture One trực tiếp bên trong giúp người dùng có thể tùy ý xử lý file RAW của máy trực tiếp trên máy chứ không cần thông qua máy tính nữa.

Thân máy XT là một khung kim loại được sản xuất thủ công với độ hoàn thiện đẹp mắt, trên thân chỉ đơn giản bao gồm một nút chụp và sử dụng hệ ngàm ống kính Cambo WDS, thân máy XT này được thiết kế để tương thích tốt nhất với Back số Phase One IQ4.

3 ống kính Rodenstock với các tiêu cự lần lượt 23mm f/5.6, 32mm f/4 và 70mm f/5.6
Phase One XT được bán ra với giá bán 56.990 USD bao gồm thân máy Phase One XT, Back số IQ4 và một trong 3 ống kính Rodenstock bên trên. Cả hệ thống được bảo hành chính hãng bởi Phase One với thời gian lên đến 5 năm.

Có thể nói thân máy Phase One XT nói nôm na đơn giản như dạng một adapter nối giữa Back số Phase One IQ4 và các ống kính Rodenstock ngàm Cambo WDS. Trên thân máy được bố trí với 2 nút chụp ở trên 2 chiều đứng và ngang giúp người dùng có thể linh hoạt tùy chỉnh cho hướng chụp của tấm ảnh mình. Trên thân máy còn được trang bị 2 vòng xoay cơ giúp shift ống kính 12mm với các góc khác nhau giúp điều chỉnh biến dạng phối cảnh trên ống kính dạng như các loại ống kính tilt-shift và còn có thể hỗ trợ trong việc tạo ra ảnh toàn cảnh với độ phân giải siêu cao. Bên dưới là chân gắn tripod với chuẩn Arca Swiss có thể tháo rời giúp linh hoạt hơn trong việc sáng tác và di chuyển cũng như tương thích với các loại chân máy cùng chuẩn trên thị trường.


3 ống kính Rodenstock với các tiêu cự lần lượt 23mm f/5.6, 32mm f/4 và 70mm f/5.6: các ống kính mới được tích hợp cơ chế màn trập kiểu mới X-Shutter được điều khiển bằng điện tử của Phase One:

Ống Rodenstock HR Digaron-S 23mm f/5.6 là ống kính góc siêu rộng lớn nhất trong phân khúc với chất lượng ảnh với chio tiết cao.

Ống kính Rodenstock HR Digaron-W 32mm f/4 là ống kính góc rộng với image circle lớn và hầu như không bị méo, biến dạng.

Ống kính Rodenstock HR Digaron-W 70mm f/5.6 là ống kính tiêu cự normal với chất lượng hình ảnh hoàn hảo với image circle lớn.

Màn trập kiểu mới X-Shutter của Phase One được thiết kế với các lá màn trập được làm bằng sợi carbon với độ bền cao cho phép tăng tuổi thọ lên đến 500.000 lần chụp và với tốc độ từ 1/1000 giây đến 60 giây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.