Header Ads

Hướng Dẫn Cách Sạc loa Bluetooth Đúng Cách


Sử dụng loa Bluetooth thì khá đơn giản, song việc sạc pin loa thì bạn đã biết cách? Việc sạc loa Bluetooth đúng cách không chỉ giúp quá trình sử dụng loa ổn định hơn mà còn giúp nâng cao tuổi thọ của pin.

1. Sử dụng dây sạc loa Bluetooth chính hãng
Điều đầu tiên trong việc sạc loa Bluetooth đúng cách chính là sử dụng dây sạc loa chính hãng. Dây sạc loa chính hãng sẽ đi kèm trong thiết bị của bạn và bạn chỉ cần sử dụng bộ sạc này mỗi khi hết pin. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra tình trạng mất dây sạc và hư dây sạc. Lúc này bạn cần đến cửa hàng loa uy tín để tìm mua đúng bộ sạc loa chính hãng. Vì nếu dùng bộ sạc không chính hãng sẽ xảy ra tình trạng nhiễm điện, đoản mạnh, ảnh hưởng đến năng lượng điện truyền tải vào pin.
cach-sac-loa-bluetooth-an-toan-va-hieu-qua-nhat
Do đó, để tránh gặp sự cố đáng tiếc, bạn chắc chắn phải sử dụng dây sạc loa Bluetooth chính hãng, đúng bộ.
2. Sạc pin loa Bluetooth vào lúc nào?
Nhiều người thường có thói quen sạc pin loa Bluetooth tùy tiện, muốn sạc lúc nào sạc. Điều này vô tình sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin đấy, không phải lúc nào cũng sạc pin loa Bluetooth được. Theo các chuyên gia khuyến khích thời điểm lý tưởng nhất để sạc loa Bluetooth là lúc pin ở mức 5 – 7%. Lúc pin vượt qua ngương 10% và khi loa hết nguồn rồi mới sạc cũng là quan niệm sai lầm cần khắc phục ngay.
cach-sac-loa-bluetooth-an-toan-va-hieu-qua-nhat
Đặc biệt khi đợi loa Bluetooth tắt nguồn rồi mới sạc, lúc này dễ gây nên hiện tượng chai pin, thậm chí là bị cháy pin. Và thêm lưu ý, trong quá trình sạc pin, bạn không nên nghe nhạc, đây là điều tối kị khiến pin dễ gây cháy nổ, ảnh hưởng đến tuổi thọ của loa.
3. Không sạc loa Bluetooth quá lâu
Chúng ta chỉ nên sạc loa Bluetooth lâu trong trường hợp những lần sạc đầu tiên khi mua loa về. Thông thường là cắm sạc trong 8h đồng hồ và trong 3 lần đầu tiên. Vì khi mới kích hoạt loa mới, đây là lúc loa cần nạp năng lượng và khởi đầu chế độ sạc.
cach-sac-loa-bluetooth-an-toan-va-hieu-qua-nhat
Và sau 3 lần sạc dài đầu tiên, chúng ta chỉ nên sạc pin từ 4 – 6 tiếng. Nếu đèn báo pin đầy, cần ngắt sạc để đảm bảo được tuổi thọ của pin.
4. Vẫn sạc pin nếu loa Bluetooth nếu lâu không sử dụng
cach-sac-loa-bluetooth-an-toan-va-hieu-qua-nhat
Nhiều bạn quan niệm sai lầm là không cần sạc loa Bluetooth khi không sử dụng. Và đây chính là một trong những lý khiến thiết bị của bạn bị hư hỏng vì không nạp đủ năng lượng đấy! Vì vậy, dù không dùng, bạn cũng nên chú ý sạc pin thường xuyên.
Hi vọng những kiến thức sạc loa Bluetooth hiệu quả và an toàn mà Anh Đức Audio giới thiệu sẽ hữu ích với bạn. Hãy áp dụng các bí quyết trên để chiếc loa Bluetooth của chúng ta sẽ có được tuổi thọ lâu dài, ngăn ngừa được tình trạng chai pin, cháy pin nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.