Header Ads

Trên tay máy ảnh sony A9 Mark II cực Đa Năng


Sony A9 từng là mưa làm gió với tốc độ chụp chóng mặt thì thế hệ thứ hai - Sony A9 II càng làm người dùng phấn khích hơn khi được nâng cấp đem đến trải nghiệm chụp hoàn hảo hơn.

Màn trập điện tử mới nâng cao khả năng hoạt động
Theo hãng công bố, Sony A9 II là phiên bản hoàn thiện hơn của chiếc A9 chứ không phải là nâng cấp toàn diện. Vì vậy cấu hình của A9 II có sự nâng cấp khá nhỏ, không đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Theo đó Sony A9 II vẫn có cảm biến Full-frame 24.2MP dạng chồng, với khả năng chụp hình 20fps với màn chập điện tử và lấy nét 60 lần trên giây giống như A9. Máy sở hữu 693 điểm lấy nét theo pha bao phủ khoảng 93% cảm biến và 425 điểm lấy nét tương phản.

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa máy ảnh thế hệ mới với chiếc A9 là A9 II bền bỉ hơn với màn trập mới, chống sốc và được nâng cấp khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn.

Ngoài ra, màn trập điện tử với chế độ chụp không tiếng động có thể triệt tiêu hiện tượng chớp đen, thường xảy ra với máy dòng thấp hay với DSLR không gương lật
Nâng cấp tốc độ chụp “chóng mặt”
A9 Mark II cuối cùng cũng xuất hiện mang loạt nâng cấp về khả năng kết nối
Là chiếc máy ảnh hướng đến nhóm nhiếp ảnh chuyên chụp thể thao nên không khó hiểu khi Sony A9 II đã được hãng nâng cấp về tốc độ chụp, giúp việc nắm bắt đối tượng chuyển động dễ dàng hơn.

Bằng chứng là Sony A9 II sở hữu vi xử lý Bionz X và công nghệ AI giống chiếc A6400, bộ đôi công nghệ này cho phép máy có thể xử lý 60 phép tính toán lấy nét tự động và tự động phơi sáng chỉ trong 1 giây. Tốc độ 32 chụp liên tục 20 khung hình/giây, cho phép người dùng có thể “làm chủ” mọi khung hình trong bối cảnh đòi hỏi tốc độ chụp cao như nhiếp ảnh thể thao hay đám cưới.

Chưa hết, tốc độ màn trập cơ của A9 II được tăng lên gấp đôi so với sản phẩm tiền nhiệm, cụ thể tốc độ chụp màn trập cơ tăng từ 5 fps ở A9 lên 10 fps ở A9 II.
Nhìn vào các thông số đưa ra, có thể khẳng định, nếu như phiên bản Sony A9 lấy nét siêu nhanh thì A9 II sẽ còn nhanh, mạnh mẽ và chính xác hơn khi kết hợp với các chế độ lấy nét mắt người, mắt động vật và các hoạt động thể thao.

Quay video 4k sắc nét
A9 Mark II cuối cùng cũng xuất hiện mang loạt nâng cấp về khả năng kết nối

Ở khả năng quay video, Alpha A9 II có thể quay video 4K đầy đủ cho chất lượng sắc nét. Nhưng thật sự đáng tiếc khi máy chỉ có độ phân giải 8-bit và không có tuỳ chọn S-Log2 và S-Log3 như trên A7r IV. Bù lại, Sony cũng trang bị cho Alpha A9 II Multi Interface Shoe cho phép máy kết nối với micro ECM-B1M Shotgun hoặc bộ chuyển đổi XLR-K3M XLS hỗ trợ tốt cho việc quay video.

Máy ảnh A9 II vẫn sẽ sử dụng pin Z như chiếc A9 thế hệ trước, nhưng khả năng chụp đã tốt hơn với 500 tấm khi chụp với EVF và 690 tấm khi không chụp với EVF. Theo ước tính, một nhiếp ảnh giá có thể chụp được gần một ngàn tấm chỉ với một lần sạc pin.
Xuất hiện với loạt nâng cấp về khả năng kết nối
A9 Mark II cuối cùng cũng xuất hiện mang loạt nâng cấp về khả năng kết nối
Cấu hình của A9 II không có nâng cấp gì đáng kể, bù lại hãng tập trung nâng cấp khả năng kết nối, hướng đến một chiếc máy thông minh và tiện lợi nhất.

Theo đó, Sony đã bị thêm một khe cắm thẻ nhớ SD chuẩn UHS-II nên người dùng không cần quan tâm khe nào là UHS-I hay UHS-II nữa. Cổng LAN của máy nâng cấp lên tốc độ 1 Gb, Wi-Fi lên chuẩn 802.11ac (5 GHz), USB-C lên chuẩn 3.2 gen 1.

Khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi của A9 II cũng đã được nâng cấp đáng kể. Camera này của máy đã được trang bỉ cổng kết nối Ethernet gigabit, USB-C 3.2, hỗ trợ Wi-Fi băng tần 5GHz. Đây là một cải tiến được các nhiếp ảnh gia hoan nghênh khi phải thường xuyên vừa chụp vừa chuyển ảnh ngay lên laptop.

Thêm một tính năng cũng rất hữu ích với các nhiếp ảnh gia đó là khả năng gán giọng nói vào ảnh Voice memo. Dòng máy này chụp rất nhanh, nên người dùng khi chụp có thể chọn lấy bức hình ưng ý ngay trên máy, sau đó thêm một lời ghi chú bằng giọng nói để nhanh chóng tìm thấy nó trong bước hậu kỳ ở máy tính.

Có thể thấy, những nâng cấp về khả năng kết nối trên A9 II là những nâng cấp hướng tới đối tượng chụp hình thể thao và động vật chuyên nghiệp. Do đó nó sẽ có vài chi tiết thừa thãi với người dùng nghiệp dư.

Ngoại hình hoàn thiện hơn
A9 Mark II cuối cùng cũng xuất hiện mang loạt nâng cấp về khả năng kết nối
Ngoại hình của máy được hoàn thiện chắc chắn hơn khiến tổng thể khối lượng máy tăng hơn 120g so với A9Sony sử dụng phím đa chiều (joystick) với hoa văn nổi đem lại cảm giác sử dụng êm tay hơn. Nút chỉnh thông số phía sau làm nổi lên phía trên cạnh máy. Vòng chỉnh phơi sáng EV +/- có thêm nút khoá cố định.

Phần báng cầm được làm dày hơn, các nút bấm được làm lớn hơn đôi chút, thay khe thẻ UHS-I thành phiên bản II, chống nước tốt hơn. Điều này giúp bạn yên tâm mang vác và sử dụng máy trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

A9 Mark II cuối cùng cũng xuất hiện mang loạt nâng cấp về khả năng kết nối

Sony A9 II vẫn có giá khởi điểm 4.500 USD, bắt đầu đặt hàng tại Mỹ từ ngày 03/10. Giá tại châu Âu là 5.400 EUR (có lẽ đã bao gồm thuế) và thời gian giao hàng vào tháng 10/2019. Nếu bạn là tín đồ của dòng máy ảnh thể thao chuyên nghiệp A9 II thì hãy theo dõi các bài viết mới nhất của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết cũng như “đặt gạch” siêu phẩm này nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.