Header Ads

Đánh Giá Máy ảnh fujifilm X-A7 - Điểm 10 Thiết Kế


Chưa chính thức bày bán trên thị trường, song Fujifilm X-A7 đã thu hút được sự quan tâm không hề nhỏ từ cồng đồng nhiếp ảnh. Cùng Anh Đức Digital điểm qua 5 nâng cấp sáng giá nhất của chiếc máy ảnh siêu xinh này nhé!

1. Điểm 10 thiết kế
Ấn tượng đầu tiên về thiết kế của Fujifilm X-A7 chính là bốn phiên bản màu của máy cực đẹp, đặc biệt là phiên bản màu Mint Green (xanh bạc hà/xanh ngọc).
Tiếp theo làm màn hình xoay lật đa hướng cực tiện lợi, năng động. Với thiết kế này, Fujifilm X-A7 là mẫu máy ảnh thay đổi ống kính dòng X đầu tiên của Fujifilm sở hữu màn hình xoay lật đa hướng tiện dụng. Theo đó, màn hình này có thể lật sang bên và xoay vòng 360 độ. Đây chính là “điều ước trong mơ” của những người thích selfie hoặc quay vlog.

Thêm một nâng cấp về màn hình của X-A7 là màn hình sau có kích thước 3.5 inch với tỉ lệ khung hình 16:9 và độ phân giải 2.76 triệu điểm ảnh: cao hơn so với hầu hết các mẫu máy ảnh khác trong cùng phân khúc. Độ sáng đạt mức ấn tượng, tăng tính tiện dụng khi sử dụng ngoài trời – đây được xem là nâng cấp rất cần thiết khi mà X-A7 không có kính ngắm.
Một trang bị rất rõ ràng nữa là joystick 8 hướng, dùng để điều hướng trong menu và di chuyển điểm AF. Người dùng cũng có thể sử dụng màn hình cảm ứng để thực hiện các chức năng tương tự nếu muốn.
2. Cảm biến mới
5-nang-cap-sang-gia-nhat-cua-fujifilm-x-a7-khien-ban-phai-rut-hau-bao-ngay
Máy Ảnh Fujifilm X-A7 tiếp tục là APS-C và có số điểm ảnh 24MP nhưng cảm biến lần này được nâng cấp hơn người tiền nhiệm X-A5. Cụ thể cảm biến này và dây dẫn đồng hàng đầu trong ngành hỗ trợ tốc độ của máy để đạt được video chuẩn 4K 30 khung hình mỗi giây, không crop và thời lượng quay 15 phút. Tức là về tốc độ X-A7 đã gấp đôi 15 khung hình mỗi giây của X-A5.
Chưa hết, cảm biến này đi đôi với lượng điểm ảnh theo pha nhiều hơn gấp 8.5 lần so với những thế hệ trước đó, nâng tổng số điểm ảnh lấy nét tự động (AF) lên 425 điểm.
3. Bộ điều khiển ở mặt trên
5-nang-cap-sang-gia-nhat-cua-fujifilm-x-a7-khien-ban-phai-rut-hau-bao-ngay
Nhắm đến khách hàng là người “non tay” và giới trẻ cần sự tiện dụng, linh hoạt nhất, Fuji cũng đã tái thiết kế mặt trên của máy. Cụ thể hãng đã bỏ đi nút gạt nguồn bọc quanh nút bấm màn trập, thay bằng bộ điều khiển phía trước. Đĩa điều khiển phía sau kết hợp thêm nút chức năng tùy chỉnh ở chính giữa cho phép gán nhiều lệnh linh động.
Chi tiết về đĩa chỉnh chế độ thì nó vẫn gồm các tính năng quen thuộc với tùy chọn SR+ đại diện cho thiết lập tự động hoàn toàn của máy ảnh, bộ chế độ PASM cơ bản, các chế độ cảnh, bộ lọc và chế độ panorama chuyên dụng. Hotshoe đầy đủ hỗ trợ gắn thêm đèn flash, trigger, hoặc micrphone shotgun ngoài nếu bạn cần quay video chủ động.
4. Cổng microphone
5-nang-cap-sang-gia-nhat-cua-fujifilm-x-a7-khien-ban-phai-rut-hau-bao-ngay
Máy ảnh Fujifilm X-A7 có một cải tiến được giới chuyên gia đánh giá cao là trang bị một cổng đầu vào microphone để bạn có thể dễ dàng thu âm thanh chất lượng tốt hơn so với khả năng của micrphone trong máy. Đáng chú ý đây là loại 2.5mm đa năng, đồng nghĩa bạn sẽ cần dùng adapter đi kèm để dùng được jack 3.5mm thông dụng với các loại microphone ngoài. Ngay trên cổng micrphone này là đèn flash pop-up, với yêu cầu thao tác nhẹ nhàng để bật flash lên.
Chưa hết, các cổng USB-C và HDMI là các cổng kết nối truyền thống micro-HDMI và USB-C. Đặc biệt, cổng USB-C không chỉ có thể dùng để sạc máy ảnh trực tiếp, mà còn dùng để tải file đến PC hoặc các thiết bị thông minh khác bằng adapter.
5. Pin và thẻ nhớ
5-nang-cap-sang-gia-nhat-cua-fujifilm-x-a7-khien-ban-phai-rut-hau-bao-ngay
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là pin và thẻ nhớ. Fujifilm X-A7 tiếp tục sử dụng viên pin NP-W126S với thời lượng pin khá ấn tượng, nằm ở mức 440 lần chụp tuy con số này là kết quả của chế độ tiết kiệm “economy”. X-A7 sử dụng các thẻ nhớ SD tiêu chuẩn. Khay thẻ nằm bên cạnh khay pin.
Và trên là 5 khía cạnh được nâng cấp chú ý và cần biết nhất về Fujifilm X-A7. Có thể nói X-A7 đang ghi điểm rất tốt về cả nội bộ lẫn ngoại hình. Nếu bạn muốn trở thành những khách hàng đầu tiên được “vọc nàng thơ mùa thu X-A7” thì hãy nhanh tay pre-order nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.