Header Ads

Samsung S8 vẫn lép vế so với iPhone 7 nhiều mặt


Galaxy S8 Plus đang “làm mưa, làm gió” bởi sức nóng từ ngày ra mắt. Tuy nhiên, nó vẫn bị iPhone 7 Plus bỏ xa sau một thử nghiệm về thời lượng pin của Phonearena.

Có thể thấy được Samsung đã trang bị viên pin cho Galaxy S8+ với dung lượng 3.500mAh mang đến cho người dùng trong thời gian 8 giờ đồng hồ. Trong khi bộ đôi iPhone 7 Plus và 6s Plus sở hữu dung lượng pin thấp hơn nhiều khi đều chưa tới 3.000 mAh.
Nhưng sau khi thử nghiệm thì đã vỡ ra nhiều điều.


Đây là thời lượng pin một số mẫu điện thoại cao cấp mà Phonearena đo được:
- iPhone 7 Plus: 9 giờ 15 phút
- Samsung Galaxy S8+: 8 giờ
- Samsung Galaxy S7edge: 7 giờ 18 phút
- iPhone 7: 7 giờ 46 phút
- Huawei PT: 7 giờ 42 phút
- Google Pixel XL: 7 giờ 19 phút
- OnePlus 3T: 5 giờ 41 phút

Có thể thấy được sự khác biệt về hệ điều hành Android và iOS, là nguyên nhân khiến cho 7 Plus và 6 Plus có thời lượng dùng pin tốt hơn S8+Một phần cũng có thể do iPhone màn hình 5,5 inch nhỏ hơn và độ phân giải Full HD thấp hơn. Smartphone của Samsung có màn hình lên tới 6,2 inch và độ phân giải đạt chuẩn 2K.
Phone Arena đã thực hiện đánh giá thời gian sử dụng pin của các smartphone thông qua những tác vụ mô phỏng lại quá trình sử dụng điện thoại thông thường, ví dụ lướt web, xem phim hay chỉnh sửa hình ảnh... Các máy đều được nạp đầy pin và chạy tác vụ như nhau cho tới khi cạn pin.
Có thể thấy được rằng, thời lượng pin Galaxy S8+ có thể vượt mặt được các đối thủ smartphone như  Huawei PT, Google Pixel XL. Nhưng rõ ràng nó vẫn bị iPhone 7 Plus vượt mặt với một khoảng cách tương đối lớn!
Dù vậy, kết quả thử nghiệm của Phonearena cũng chỉ mang tính chất tương đối.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.